Gốc > Mục:Thủ thuật Excel >
a6803221a >
title:Thủ thuật Excel P1
date:26-12-2012
sender:Nguyễn Tấn Tài

Cách gộp Cell trong Excel 2007

8112078 Trước hết bạn chọn các ô mà bạn muốn hợp nhất. Nhấn chuột phải và chọn “Format Cells” từ trình đơn bật lên. Khi cửa sổ “Format Cells” xuất hiện bạn chọn tab Alignment sau đó chọn ” “Merge cells”. Bây giờ khi bạn quay lại bảng tính, bạn sẽ tìm thấy các cell lựa chọn của bạn sáp nhập vào một Cell. ...

Cách tự động xuống dòng trong ô excel

7966075 Để sử dụng tính năng tự động xuống dòng bạn hãy click chuột phải vào lên ô cần xuống dòng sau đó chọn Format Cells.../ Alignment/ Wrap text/ và nhấn OK. Chúc bạn thành công!...

cách xuống dòng trong một ô excel

7966043 Thông thường, để xuống dòng trong bất kỳ chương trình soạn thảo văn bản nào bạn sẽ ấn phím Enter. Nhưng trong Excel thì Enter lại có nghĩa là xác nhận những gì vừa gõ trong ô đó và lựa chọn ô kế tiếp. Excel mặc định sẽ hiển thị đè lên các ô khác Vì vậy, để có thể xuống dòng trong Excel, bạn phải nhấn tổ hợp phím Alt + Enter. Giờ thì bạn đã có thể xuống dòng bao nhiêu tùy thích mà không còn phải để những dòng chữ dài...

Chèn công thức toán học trong MS Excel

7642019 Nếu bạn không muốn đau đầu khi phải chèn công thức toán học trong MSExcel thì bạn hãy làm theo hướng dẫn trong bài này, ngoài ra, việc tìm hiểu thêm về Visual Basic và bắt đầu tập viết hàm Macros cho Excel để chèn công thức toán học với cú pháp của LaTeX sẽ làm kỹ năng của bạn được nâng cao. ExcelEquations là một chương trình macro giúp bạn thực hiện chuyển công thức trong Excel sang dạng trình bày của công thức toán học theo ngôn ngữ LaTeX. Sau khi...

Thay màu giữa các dòng khác nhau trong Microsoft Excel

7290392 Việc chọn và đổ màu riêng biệt đối với các vùng dữ liệu đặc biệt có ích khi bạn có 1 bảng tính với rất nhiều con số thống kê khác nhau. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số thao tác để làm việc này trong Microsoft Excel. Trước tiên, các bạn mở Excel và chọn vùng dữ liệu cần đổ màu, hoặc nhấn Ctrl + A để chọn toàn bộ: Chọn tiếp tab Home ở bên trên và Styles > Conditional Formatting: Menu có dạng drop –...

Hướng dẫn đặt mật khẩu bảo vệ excel 2007

7290319 Để cài đặt mật khẩu các bạn mở file cần đặt mật khẩu. Click vào biểu tượng Office nhấp vào Save AS Các bạn chọn Tool -> General Options … Trong hộp thoại General Options, nhập mật khẩu để mở file (Password to open) và mật khẩu để thay đổi nội dung (Password to modify) (hai mật khẩu này có thể khác nhau) rồi bấm OK. Trong cửa sổ Confirm Password vừa xuất hiện, bạn nhập lại mật khẩu và bấm OK để hoàn tất quá trình đặt mật khẩu. Vậy là xong. Bây...

Tạo ảnh nền cho bảng tính Excel 2007 và Excel 2003

7290218 Các bảng tính trông quá đơn điệu với các hàng, cột, đôi khi bạn cũng cần tạo nên những phong cách mới trong cách nhìn. Thủ thuật này hướng dẫn bạn tạo ảnh nền cho bảng tính trong Excel 2003 và Excell 2007. Thủ thuật tạo ảnh nền: Excel 2003: Vào Format >> Sheet >> Background >> Chọn ảnh muốn chèn làm ảnh nền >> OK Tạo ảnh nền Kết quả: Xóa ảnh nềnExcel 2007: Trên thanh Ribbon, chọn Page Layout >> Background >> Chọn ảnh nền >> Insert...

Tô màu xen kẽ cho các dòng trong bảng biểu

7289854 Một trong những cách thức để giúp người đọc dễ nhìn và không bị nhầm lẫn giữa hàng này với hàng kia trong một bảng biểu chi chít những dòng là bạn hãy tô màu xen kẽ cho các dòng trong bảng biểu. Với Microsoft Excel, bạn hoàn toàn không cần phải thực hiện công việc tô màu một cách thủ công, rất tốn thời gian vì công việc này sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động. 1. Thực hiện: - Đầu tiên, bạn hãy quét chọn hết vùng bảng biểu muốn tô màu xen kẽ...

Tự động hóa việc tô màu xen kẽ cho các dòng trong bảng biểu

7289778 Một trong những cách thức để giúp người đọc dễ nhìn và không bị nhầm lẫn giữa hàng này với hàng kia trong một bảng biểu chi chít những dòng là bạn hãy tô màu xen kẽ cho các dòng trong bảng biểu. Với Microsoft Excel, bạn hoàn toàn không cần phải thực hiện công việc tô màu một cách thủ công, rất tốn thời gian vì công việc này sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động. . Thực hiện: - Đầu tiên, bạn hãy quét chọn hết vùng bảng biểu muốn tô màu xen kẽ...

Các phương pháp giấu số 0 trong Excel

7278114 Khi tính toán trong Excel, bạn có thể thấy kết quả số 0 nằm ở nhiều nơi trong bảng tính. Điều này gây khó nhìn hoặc lúc in ra sẽ không thẩm mỹ. Bạn có thể tìm để xoá các số 0 nhưng rất mất thời gian và nếu chúng là ô có công thức thì bạn phải tạo lại sau này khi thay đổi tính toán. Trong bài viết này tôi muốn giới thiệu một số phương pháp “thủ tiêu” số 0 “đáng ghét” một cách nhanh chóng. 1- Giấu tất cả số 0 trong bảng...

Cách tạo Macros trong Excel 2007

7278099 Macros là các tính năng cao cấp, có thể làm tăng tốc độ chỉnh sửa hay định dạng mà bạn có thể thực hiện thường xuyên trong một bảng tính Excel. Chúng ghi lại những hành động mà bạn đã chọn ở menu để cho một chuỗi các hành động đó có thể được hoàn thành trong một bước. Ghi một Macro Để ghi một Macro: • Kích tab View trên vùng Ribbon • Kích Macros • Kích Record Macro • Nhập tên cho Marco (không chứa dấu cách) • Nhập một phím...

Ngăn chặn người sử dụng thực hiện một số hành động nào đó nhất định

6980193 Mặc dù Excel có hỗ trợ việc bảo vệ cho bảng tính (Protect Sheet, Protect Workbook), nhưng công cụ thô sơ này không bao gồm việc chỉ cho phép người sử dụng một số đặc quyền hạn chế - trừ khi bạn làm theo những chiêu sau đây. Bạn có thể quản lý việc tương tác với các bảng tính của bạn bằng cách giám sát và đáp ứng các sự kiện. Các sự kiện (event), là những hành động xảy ra khi bạn làm việc với các bảng tính hoặc các Sheet. Những sự kiện này thường...

Tách họ và tên trong cùng một cột trên bảng tính Excel

6980187 Hỏi: Khi dùng bảng tính Excel tôi không biết cách tách họ và tên trong cùng một cột như thế nào. Nhờ anh/chị chỉ giúp. Xin cảm ơn Khi nhập liệu vào bảng tính Excel, thông thường ta nhập cả họ và tên vào cùng một ô. Tuy nhiên, có khi sau đó ta cần phải tách riêng tên ra khỏi họ và tên đệm, nếu làm thủ công bằng thao tác sao chép rồi dán qua ô khác thì sẽ rất bất tiện. Nếu sử dụng hàm Right kết hợp với một vài hàm khác...

Khóa và bảo vệ những ô có chứa công thức

6980182 Chiêu này giúp bạn cho phép người khác thay đổi các ô có chứa dữ liệu, nhưng cấm họ thay đổi các ô chứa công thức. Bạn cũng có thể bảo vệ các ô có chứa công thức mà không cần phải bảo vệ toàn bộ trang tính của bạn. Khi tạo một bảng tính, thường chúng ta sẽ phải dùng đến một số công thức, và khi chia sẻ bảng tính cho mọi người, có thể bạn muốn rằng, không ai có thể can thiệp (xóa, sửa...) những vào những ô có chứa công thức. Cách dễ...

Cách Tô màu xen kẻ cho dòng trong bảng tính

6980168 Tô màu xen kẻ cho dòng trong bảng tính Chọn bảng tính Excel mà bạn cần tô màu xen kẽ cho từng dòng , vào menu Format - Conditional formatting . Trong ô đầu tiên (mặc định là "Cell value is") , chọn Formula is , nhập công thức sau vào ô bên phải : =MOD(ROW(),2)=0 : Nếu muốn tô màu dòng chẳn =MOD(ROW(),2)=1 : Nếu muốn tô màu dòng lẻ Nhấn nút Format chọn thẻ Patterns chọn màu cần tô , nhấn OK hai lần để kết thúc ....

Giấu công thức trong Excel cách nào ?

6980111 Có nhiều cách : 1/ Bạn có thể Copy từ Menu Edit / Copy, sau đó sử dụng Edit / Paste Special / Value 2/ Bạn có thể giấu luôn thanh Formula bằng cách vào Tools/ Options/View, bỏ dấu kiểm ở ô Formula Bar, sau đó, bạn vào Tools/Protection/Protect Sheet và gõ Pssword 3/ Vào Menu Format/ Cells, tìm thẻ Protection, ở đây có 2 ô Locked và Hidden. - Nếu bạn bỏ chọn ô Locked, thì khi cài Password, những ô này sẽ cho phép bạn nhập và thay đổi dữ liệu. Những ô...

Các phương pháp giấu số 0 trong Excel

Khi tính toán trong Excel, bạn có thể thấy kết quả số 0 nằm ở nhiều nơi trong bảng tính. Điều này gây khó nhìn hoặc lúc in ra sẽ không thẩm mỹ. Bạn có thể tìm để xoá các số 0 nhưng rất mất thời gian và nếu chúng là ô có công thức thì bạn phải tạo lại sau này khi thay đổi tính toán. Trong bài viết này tôi muốn giới thiệu một số phương pháp “thủ tiêu” số 0 “đáng ghét” một cách nhanh chóng. 1- Giấu tất cả số 0 trong...

Bảo vệ bảng tính và file Excel

6980047 Các tính năng bảo vệ bảng tính và file Excel cho phép bảo vệ tài liệu và chỉ người có quyền mở được. Bạn có thể đặt mật khẩu và khi có ai đó muốn mở tài liệu thì cần phải có mật khẩu đó. Lập mật khẩu để mở và chỉnh sửa file - Từ menu File, kích Save As. - Hộp thoại Save As xuất hiện, kích Tools và từ menu xổ xuống chọn General Options. - Hộp thoại Save Options xuất hiện, nhập mật khẩu vào mục Password to open:...